Bảo hiểm Manulife lừa đảo khách hàng? Sự thật như thế nào?

Trần Bá Dương
02/06/2023

Nhu cầu bảo hiểm của người dân càng cao thì đồng nghĩa với các công ty bảo hiểm ra đời ngày càng nhiều. Và việc xuất hiện tin tức bảo hiểm manulife lừa đảo khiến cho rất nhiều khách hàng lo lắng, hãy cùng Haagrico.com.vn đi tìm hiểu sự thật này.

Đôi nét về bảo hiểm Manulife

Manulife là tập đoàn tài chính Manulife Financial nguồn gốc và trụ sở chính ở Canada và được vị thủ tướng Canada đầu tiên lập nên. Hơn 130 năm hoạt động và phát triển, Manulife là 1 trong các công ty bảo hiểm nhân thọ hàng đầu trên thế giới.

Tại Việt Nam, Manulife đã có hơn 20 năm phát triển ở trên thị trường bảo hiểm nhân thọ và là một công ty bảo hiểm có vốn nước ngoài đầu tiên lớn nhất Việt Nam hiện nay.

Điểm tựa vững chắc cho gia đình thân yêu
Điểm tựa vững chắc cho gia đình thân yêu

Nguyên nhân dẫn đến thông tin Manulife lừa đảo

Với tiềm lực kinh tế thuộc hàng đầu Việt Nam trong lĩnh vực bảo hiểm, việc kinh doanh của Manulife luôn phát triển vượt bậc với sự hứa hẹn bùng nổ trong nhiều năm tới đây.

Nếu bạn là người kinh doanh thì bạn sẽ hiểu rằng trên thị trường khốc liệt này luôn tồn tại sự đố kỵ. Đặc biệt lĩnh vực bảo hiểm đang ngày một phát triển và giàu tiềm năng tại Việt Nam lại càng bị nhiều người ghen ghét.

Cố tình lan tin sai sự thật

Một số người với mục đích xấu đã cố tình tạo ra các scandal nhằm thu hút dư luận để gây chiêu trò không hợp lý. Đây cũng xem là 1 lý do dẫn tới thông tin Bảo hiểm manulife lừa đảo.

Khách hàng không hiểu rõ quyền lợi của mình

Thực tế có thể khó nghe, nhưng lại là sự thật cần được phơi bày. Một số tư vấn viên không diễn giải hết tới khách hàng những quyền lợi bảo hiểm cũng như những điều khoản hợp đồng và điều khoản loại trừ trong quá trình tư vấn.

Lúc đấy khách hàng chưa hiểu hết quyền lợi và nghĩa vụ của mình nhưng vẫn tham gia hợp đồng bảo hiểm. Về sau có sự kiện bảo hiểm phát sinh đã dẫn đến tranh chấp quyền lợi.

Vì thế việc lựa chọn tư vấn viên để họ tư vấn tham gia bảo hiểm nhân thọ là rất quan trọng.

Tham gia bảo hiểm nhân thọ nhưng không trung thực

Đây là một trong các nguyên nhân khiến xảy ra các vụ kiện và tranh chấp khi có sự kiện bảo hiểm. Khách hàng không trung thực trong việc kê khai hồ sơ tham gia bảo hiểm.

Công ty bảo hiểm nhân thọ quy định rõ khách hàng tham gia bảo hiểm phải trung thực kê khai tình trạng tiền sử bệnh lý trong hồ sơ. Bởi bản chất của bảo hiểm là bảo vệ rủi ro không có sẵn. Và nếu rủi ro có sẵn mà vẫn tham gia là cố tình trục lợi.

Vô trách nhiệm với số tiền tham gia bảo hiểm của mình

Khi tham gia bảo hiểm, nhiều khách hàng mang tư tưởng mua bảo hiểm khi rút về lãi bao nhiêu còn quyền lợi nhiều hay ít thì lại không chú ý. Mang tư tưởng mua bảo hiểm để tiết kiệm là đã không hợp lý.

Khi tham gia bảo hiểm khách hàng nên quan tâm nhất tới quyền lợi và nắm rõ nội dung hợp đồng cùng các điều khoản cụ thể. Hỏi đáp với tư vấn và đại lý để tránh gây tranh chấp hay lừa đảo bảo hiểm.

hãy là khách hàng trung thực của manulife
hãy là khách hàng trung thực của manulife

Làm thế nào để không bị lừa đảo khi tham gia bảo hiểm

Với tình hình phát triển của ngành bảo hiểm nhân thọ hàng trăm năm, không có bất kỳ một công ty bảo hiểm nào lại muốn lừa đảo khách hàng. Bởi nếu là công ty bảo hiểm lừa đảo thật sự thì liệu có thể tồn tại được hàng trăm năm hay không.

Và nếu bảo hiểm nhân thọ lừa đảo vậy tại sao nhà nước Việt Nam lại luôn có chính sách vận động nhân dân tham gia bảo hiểm nhân thọ thay vì việc đóng cửa các công ty bảo hiểm.

Những lưu ý để tránh bị lừa đảo 

1. Tìm hiểu kỹ về các đại lý tư vấn bảo hiểm nhân thọ cho mình để khẳng định tư vấn đó chính thức là đại lý của Manulife và có chuyên môn nghiệp vụ.

2. Kiểm tra mã số của đại lý bảo hiểm. Có người tự xưng là đại lý tư vấn bảo hiểm nhưng lại không có mã số đại lý, tư vấn xong thì cầm tiền rồi bùng khách hàng.

3. Không để bất kỳ thông tin cá nhân nào của mình cho nhiều đại lý tư vấn, hãy tập trung vào một tư vấn viên mà bản thân tin tưởng để học thiết kế quyền lợi khi tham gia bảo hiểm.

4. Trung thực trong việc kê khai thông tin tham gia bảo hiểm, khi hồ sơ chuẩn chính 100% thì bạn có quyền khiếu nại dịch vụ nếu các sự kiện bảo hiểm chi trả không hợp lý.

5. Đọc kỹ quyền lợi và thời gian chờ của những quyền lợi này khi tham gia hợp đồng bảo hiểm. Tất cả hợp đồng bảo hiểm sẽ có thời gian xem xét là 21 ngày để thay đổi quyền lợi hoặc dừng hợp đồng nếu không đúng như yêu cầu của khách hàng

6. Hỏi đáp tất cả các thắc mắc của cá nhân với đại lý bảo hiểm trước khi hợp đồng bảo hiểm diễn ra. Trang bị các kiến thức bảo hiểm cho mình.

7. Khi thanh toán phí bảo hiểm theo định kỳ hàng năm, thì chuyển khoản online đến trực tiếp đến tài khoản công ty Manulife, hoặc trực tiếp đóng tại các quầy giao dịch Manulife.

8. Lưu ý về lãi suất hứa hẹn. Khách hàng hãy luôn nhớ rằng bảo hiểm nhân thọ nghiệp vụ chính là bảo vệ. Vì thế lãi suất của bảo hiểm luôn thấp hơn so với lãi suất ngân hàng.

Lựa chọn nhân viên tư vấn chuyên nghiệp
Lựa chọn nhân viên tư vấn chuyên nghiệp

Kết luận

Những thông tin trên mà Haagrico.com.vn đã chia sẻ giúp bạn đọc hiểu thêm về bảo hiểm manulife, cũng như gạt bỏ thông tin không đúng rằng bảo hiểm manulife lừa đảo. Hy vọng bài viết này giúp bạn đọc yên tâm hơn trong việc lựa chọn bảo hiểm Manulife.