Các ngân hàng cho vay tiền theo hóa đơn điện, nước, internet 2023

Trần Bá Dương
02/06/2023

Rất nhiều ngân hàng, công ty tài chính hỗ trợ cho vay tiền theo hóa đơn điện với nhiều chính sách hấp dẫn. Mức lãi suất, hạn mức, thời hạn, thủ tục, điều kiện của mỗi đơn vị là khác nhau.

Vì vậy, trước khi quyết định vay người vay cần tìm hiểu và lựa chọn đơn vị uy tín nhất. Top các ngân hàng trong bài viết là gợi ý cho bạn nếu thực sự cần thiết.

So sánh lãi suất các công ty cho vay tiền theo hóa đơn điện 2023

Vay tiền theo hóa đơn điện/nước là gì?

Vay tiền theo hóa đơn điện là hình thức vay vốn được các ngân hàng tổ chức tài chính hỗ trợ vay tiêu dùng tín chấp. Khách hàng chỉ cần đứng tên hóa đơn tiền điện là có thể  vay được số tiền với hạn mức từ 10 triệu lên tới 70 triệu đồng. Người vay sẽ không cần chứng minh thu nhập hay thế chấp tài sản gì.

Ngân hàng cho vay nhìn vào hóa đơn tiền điện có thể đánh giá được mức sống của gia đình bạn. Đồng thời sẽ nắm bắt được mọi thông tin cá nhân của bạn như số điện thoại, địa chỉ,…. Mức lãi mà người vay phải trả phụ thuộc vào số tiền điện trên hóa đơn. Số tiền càng lớn thì mức lãi suất càng giảm xuống.

vay tiền theo hóa đơn điện là hình thức vay vốn được các ngân hàng tổ chức tài chính hỗ trợ vay tiêu dùng tín chấp
vay tiền theo hóa đơn điện là hình thức vay vốn được các ngân hàng tổ chức tài chính hỗ trợ vay tiêu dùng tín chấp

Ưu điểm khi vay tiền theo hóa đơn điện?

Vay tín chấp theo hóa đơn điện hiện đang là hình thức vay được nhiều khách hàng đăng ký khi có đủ điều kiện về thủ tục và hồ sơ.  Những ưu điểm mà hình thức mang lại như:

  • Hạn mức duyệt vay tối đa lên tới 50 triệu đồng với mức lãi suất từ 1.66%/tháng.
  • Hồ sơ đơn giản, thẩm định dễ dàng và giải ngân ngay sau khi duyệt hồ sơ.
  • Khách hàng không cần đảm bảo bằng tài sản thế chấp.
  • Thời hạn khách hàng trả nợ trong vòng 6 – 36 tháng.
  • Giá trị đơn càng cao thì hạn mức vay càng lớn, thêm đó là lãi suất càng thấp.
  • Trong khoảng thời gian ngắn khách hàng sẽ nhận được tiền.
  • Vay nhanh, điều kiện đơn giản.

Với những ưu điểm trên rất hấp dẫn người vay, nhưng đừng vội bạn hãy tìm hiểu kỹ và cân nhắc. Bởi đi cùng những ưu điểm này là những mặt hạn chế không hề nhỏ.

giá trị đơn càng cao thì hạn mức vay càng lớn, thêm đó là lãi suất càng thấp
giá trị đơn càng cao thì hạn mức vay càng lớn, thêm đó là lãi suất càng thấp

Hạn chế của dịch vụ vay tiền bằng hóa đơn điện?

Tiện lợi là vậy nhưng không có nghĩa là ai cũng có thể vay theo hình thức này. Bởi hình thức này cũng tồn tại những hạn chế nhất định:

  • Tùy theo từng ngân hàng mà hóa đơn cần đạt tiêu chuẩn về quy định giá trị.
  • Hóa đơn điện phải chính chủ, mọi thông tin phải trùng khớp với các giấy tờ cá nhân khác.
  • Lãi suất vay cũng khá cao, nói chung cao hơn rất nhiều so với hình thức vay thế chấp, đôi khí còn gấp đôi lãi suất ưu đãi của vay thế chấp.
  • Số ngân hàng hỗ trợ gói vay này khá ít, nên để tìm được ngân hàng phù hợp khá khó khăn.
  • Ngân hàng hoặc công ty tài chính chỉ hỗ trợ với những hóa đơn tiền điện tại nơi đang sống và làm việc có ngân hàng cho vay.
  • Có hạn mức chi tiêu tối thiểu từ 150.000 VNĐ trở lên.

Vì những hạn chế trên nếu thực sự cần tiền gấp mà chưa tìm ra phương án bạn mới nên áp dụng vay theo hình thức này. Điều quan trọng nữa là hãy đưa ra tiền vay hợp lý và tìm cho mình địa chỉ uy tín nhất.

hạn chế của dịch vụ vay tiền bằng hóa đơn điện
hạn chế của dịch vụ vay tiền bằng hóa đơn điện

Ai được hỗ trợ vay bằng hóa đơn tiền điện?

Đơn giản là thế song hình thức vay này cũng có những yêu cầu nhất định. Không phải bất kỳ ai có hóa đơn điện là có thể được hỗ trợ vay vốn. Những đối tượng được ngân hàng hỗ trợ cho vay gồm:

  • Là công dân Việt Nam trong độ tuổi từ 20 – 60 (hoặc 22 – 65 tùy từng đơn vị cho vay).
  • Là đối tượng chính chủ trên hóa đơn điện của Công ty Điện lực Việt Nam.
  • Có thu nhập ổn định.
  • Hồ sơ yêu cầu tối thiểu là: Giấy CMND/ Thẻ Căn Cước, Hộ khẩu/ bằng lái xe, Hóa đơn tiền điện của tháng gần nhất.
  • Các loại giấy tờ kèm theo theo yêu cầu của ngân hàng hoặc tổ chức tài chính.

Như vậy, nếu bạn không thuộc nhóm đối tượng trên chắc chắn bạn sẽ không được hỗ trợ vay theo hóa đơn điện nước. Nhưng nếu có nhu cầu thì bạn vẫn được hỗ trợ vay với các hình thức khác như vay  theo cavet xe ô tô, vay theo CMND,…

ai được hỗ trợ vay bằng hóa đơn tiền điện
ai được hỗ trợ vay bằng hóa đơn tiền điện

Cách đăng ký vay bằng hóa đơn tiền điện?

Để đăng ký vay tiền nhanh theo hóa đơn điện nước bạn có thể tham khảo thông tin trên các trang mạng của các ngân hàng, đơn vị cho vay. Hoặc bạn có thể gọi điện trực tiếp nhân viên tư vấn sẽ giải đáp cho bạn.

Những loại giấy tờ người vay cần chuẩn bị để ngân hàng xét duyệt bao gồm:

  • Thẻ căn cước công dân(nếu có), hoặc CMND.
  • Sổ hộ khẩu gốc hoặc bản sao sổ hộ khẩu có công chứng
  • Hóa đơn điện phải là tháng gần nhất.
  • Mọi thông tin trên hóa đơn điện phải trùng khớp với mọi thông tin trên các loại giấy tờ gồm họ tên, địa chỉ, thông tin trên CMND,…

Nếu hồ sơ đầy đủ và thông tin chính xác thì hồ sơ của bạn sẽ được phê duyệt nhanh chóng. Trường hợp hồ sơ không hợp lệ, thiếu thông tin thì bạn sẽ phải bổ sung và mất nhiều thời gian chờ đợi xét duyệt hơn.

cách đăng ký vay bằng hóa đơn tiền điện
cách đăng ký vay bằng hóa đơn tiền điện

Top đơn vị cho vay tiền bằng hóa đơn điện/nước?

Để đáp ứng được nhu cầu vay tiền của người vay nhiều đơn vị tài chính ra đời. Hỗ trợ khách hàng vay vốn bằng nhiều hình thức khác nhau với nhiều ưu đãi. Dưới đây là một vài đơn vị cho bạn tham khảo.

OCB COM-B – Vay tiêu dùng tín chấp

Ngân hàng Phương Đông hay gọi tắt là ngân hàng OCB một trong những ngân hàng hỗ trợ vay theo hóa đơn điện nước. Nếu bạn thực hiện hợp đồng vay mượn với đơn vị cần phải chứng minh thu nhập tối thiểu 2 triệu tháng.

Gợi ý khoản vay
4,8★★★★★

53,434 đăng ký

Hạn mức

50

triệu


Lãi suất

2.83

%/tháng

Kỳ hạn 6 tháng - 36 tháng

Vay lần đầu 50.000.000đ

Có thu nhập trên 7 triệu, CMND/CCCD, SĐT đăng ký chính chủ có Zalo

Đăng ký
4,8★★★★★

354,646 đăng ký

Hạn mức

100

triệu


Lãi suất

0.66

%/tháng

Kỳ hạn 6 tháng - 12 tháng

Vay lần đầu 3.000.000đ

Ưu đãi lãi suất tháng đầu tiên, vay nhanh chỉ cần CMND, Sổ hộ khẩu

Tạm dừng

Người vay được hỗ trợ vay với mức lãi suất từ 2,67% -2,92%/tháng. Thời gian linh động từ 6 – 36 tháng với hạn mức vay lớn lên tới 500 triệu đồng. Tuy nhiên để vay được theo hình thức này khách hàng phải có hóa đơn điện nước tại địa chỉ công ty làm việc.

Ngoài ra khách hàng còn phải chi trả các khoản phí trong quá trình vay. Mức lãi suất cũng khá cao nên cần cân nhắc và tìm hiểu kỹ trước khi lựa chọn sao cho phù hợp.

VPBank – Vay tiền Online

VPBank là ngân hàng có các sản phẩm vay tín chấp khá hấp dẫn. Bên cạnh gói vay theo hóa đơn  tiền điện/nước mà còn có các hình thức cho vay khác như vay theo tài khoản lương, hợp đồng bảo hiểm nhân thọ, vay theo giấy tờ xe…

Đối tác VPBank – vay theo hóa đơn điện, nước
Lãi suất 20 – 36%
Hạn mức 50 triệu
Thời hạn 6 – 36 tháng
Thu nhập Không yêu cầu
Ưu đãi Lãi suất theo dư nợ giảm dần
Phí
  • Phí trả trễ hạn
  • Phí trả trước hạn

Ngân hàng luôn công khai các mức lãi suất tương ứng với số tiền điện trên hóa đơn. Vì vậy trước khi vay người vay nên tìm hiểu thật kỹ và cân nhắc để đảm bảo quyền lợi.

  • Hóa đơn tiền điện từ 300.000 – 550.000 VNĐ/tháng, khách hàng vay hạn mức tối đa là 15 triệu đồng và lãi suất cần trả là 2,95%.
  • Hóa đơn tiền điện từ 550.000 – 1.000.000 VNĐ/tháng,  bạn được vay với số tiền vốn tối đa 30 triệu đồng và lãi suất cần trả là 2,17%.
  • Hóa đơn tiền điện trên 1 triệu VNĐ/tháng, khách hàng vay vốn với hạn mức tối đa là 50 triệu đồng và lãi suất cần trả là 1,66%.

Mặc dù lãi suất công khai rõ ràng nhưng so với các hình thức vay khác thì lãi suất quá cao. Đồng thời người vay còn phải trả thêm các khoản phí như phí tất toán, phí bảo hiểm, phí dịch vụ,…..

SHB Finance – App vay online rẻ nhất

SHB Finance là một ngân hàng hỗ trợ cho vay vốn bằng nhiều hình thức, trong đó hấp dẫn nhất là vay tiền theo hóa đơn điện nước. Chỉ với hóa đơn điện 150 nghìn đồng trở lên là đã được xét duyệt hồ sơ cho vay.

Đối tác SHB Finance – vay theo hóa đơn điện, nước
Lãi suất 19,2 – 32,4%
Hạn mức 10 triệu – 70 triệu
Thời hạn 6 – 36 tháng
Thu nhập Không yêu cầu
Phí
  • Phí dịch vụ
  • Phí trả trễ hạ
  • Phí trả trước hạn

Khách hàng cần có một số loại giấy tờ như:

  • HĐLĐ/ bảng lương.
  • Bảo hiểm nhân thọ.
  • Bảo hiểm xã hội.
  • Hóa đơn điện.
  • Hóa đơn nước.
  • Hóa đơn Internet.

Người vay có thể vay nhanh với số tiền tối đa là 70 triệu với thời gian tối đa lên tới 36 tháng. Mức lãi suất phải trả là 1,6 – 2,7%/tháng, thời gian giải ngân trong vòng 12 đến 24 giờ.

Tuy nhiên đối với gói vay này thì hạn chế lớn nhất đó chính là nếu bạn là người có hộ khẩu không thuộc địa bàn hỗ trợ của SHB thì không được vay. Trong khi văn phòng của SHB trên toàn quốc lại rất ít.

FE $NAP – App vay tiền mặt & thẻ

Ngân hàng FE hỗ trợ khách hàng vay theo hóa đơn điện, nước không cần chứng minh thu nhập và cũng không mất khoản phí nào. Người vay chỉ cần có hóa đơn điện nước đạt yêu cầu.

Đối tác FE Credit – vay theo hóa đơn điện, nước
Lãi suất 21 – 39%
Hạn mức 10 triệu – 70 triệu
Thời hạn 6 – 36 tháng
Thu nhập Không yêu cầu
Phí
  • Phí trả trễ hạn
  • Phí trả trước hạn

Hạn mức vay ngân hàng hỗ trợ lên tới 70 triệu chỉ trong khoảng thời gian 2 ngày.  Bạn có thể đến trực tiếp các điểm giao dịch của văn phòng hoặc đăng ký vay online nhanh chóng.

Tuy nhiên FE Credit khi vay vốn lãi suất rất cao, người vay có địa chỉ thuộc địa bàn văn phòng công ty hoạt động mới được hỗ trợ.  Vì vậy cũng gây khó khăn cho nhiều trường hợp muốn vay nhưng không thuộc địa chỉ hỗ trợ.

Mirae Asset – Vay nhanh 3 ngày nhận tiền

Công ty tài chính Mirae Asset là một trong những  đơn vị hỗ trợ vay vốn nhanh bằng các hóa đơn điện nước và hóa đơn trả sau. Chỉ với hóa đơn 300k bạn đã được đơn vị hỗ trợ cho vay nhanh trong thời gian 24 giờ.

Đối tác Mirae Asset – vay theo hóa đơn điện, nước
Lãi suất 35,04%
Hạn mức 60 triệu
Thời hạn 6 – 36 tháng
Thu nhập Không yêu cầu
Phí
  • Phí bảo hiểm
  • Phí trả trễ hạn
  • Phí trả trước hạn

Người vay được hỗ trợ mức vay tối đa 60 triệu đồng với lãi suất 2,92%/tháng. Kỳ hạn vay là 6 – 36 tháng mà người vay không cần phải chứng minh thu nhập của mình.

Mặc dù vậy, chỉ những ai có hộ khẩu sinh sống tại địa bàn có văn phòng chi nhánh của Mirae Asset mới được vay. Mức lãi suất cũng khá cao vì vậy nếu thực sự cần thiết nên vay với số tiền nhỏ nhất có thể.

Easy Credit- Vay tiền mặt tiêu dùng

Công ty Tài chính Cổ Phần Điện Lực Easy Credit chuyên hỗ trợ các gói vay tiền trả góp. Nổi bật nhất là gói vay trả góp theo hóa đơn tiền điện với mức lãi suất công khai minh bạch.

Đối tác Easy Credit – vay theo hóa đơn điện, nước
Lãi suất 20,4%
Hạn mức 10 triệu – 15 triệu
Thời hạn 6 tháng
Thu nhập Không yêu cầu
Phí
  • Phí trả trước hạn
  • Phí trả trễ hạn

Người vay chỉ cần đăng ký thủ tục online mà không cần thế chấp tài sản. Khoản vay được ngân hàng hỗ trợ linh hoạt theo từng nhu cầu của khách hàng. Hạn mức vay có thể từ 10 triệu lên tới 90 triệu đồng trong thời hạn tối đa 20 tháng. Mức lãi suất người vay phải trả là 1,23%/tháng.

Ngoài ra, đơn vị hỗ trợ khách hàng trên toàn quốc với mức thu nhập tối thiểu 4.5 triệu đồng/tháng. Nếu bạn đang vay tại các đơn vị tài chính khác thì vẫn được chấp nhận vay tại Easy Credit.

Vay tiền theo hóa đơn điện không chính chủ có được không?

Tất cả các ngân hàng không hỗ trợ khách hàng vay tiền theo hóa đơn điện không chính chủ. Bởi hóa đơn điện chính chủ thì mọi thông tin và giấy tờ khác mới hợp lệ, trùng khớp nhau. Bắt buộc hóa đơn vay phải chính chủ với người vay, nếu ai cũng vay được như vậy thì khó có thể xác minh được thông tin chính xác khi đòi nợ.

Nếu thực sự rất cần tiền mà không có hóa đơn điện chính chủ khách hàng có thể vay theo nhiều hình thức khác như:

  • Vay tiền theo chứng minh nhân dân còn hạn hoặc căn cước công dân nếu có.
  • Vay theo sổ hộ khẩu hoặc sổ hộ khẩu photo kèm các giấy tờ liên quan.
  • Vay theo bảng lương làm việc hoặc hợp đồng lao động công ty.
  • Vay theo giấy tờ xe, vay thế chấp ô tô.
vay tiền theo hóa đơn điện không chính chủ có được không
vay tiền theo hóa đơn điện không chính chủ có được không

Nợ xấu có vay tín dụng bằng hóa đơn điện được không?

Nợ xấu vẫn được vay theo hình thức hóa đơn điện nước nhưng  tùy vào từng nhóm nợ. Nếu bạn thuộc nhóm 1 và 2 thì ngân hàng vẫn hỗ trợ cho vay và xét duyệt hồ sơ nhanh chóng. Nhưng nếu người vay nợ từ nhóm 3 trở lên sẽ không được hỗ trợ cho vay dưới mọi hình thức.

nợ xấu có vay tín dụng bằng hóa đơn điện được không
nợ xấu có vay tín dụng bằng hóa đơn điện được không

Vay tiền theo hóa đơn điện, nước là hình thức cho vay đang được nhiều ngân hàng áp dụng. Tuy nhiên, đây là hình thức vay tiềm ẩn nhiều rủi ro và phát sinh ngoài luồng. Vì vậy, trước khi quyết định vay khách hàng nên lựa chọn đơn vị hợp tác uy tín, đáng tin cậy nhất.

Nếu bạn đang có nhu cầu vay tiền theo hóa đơn internet, hoặc muốn được tư vấn kỹ hơn về lĩnh vực vay tiền hãy liên hệ ngay Haagrico.com.vn . Tại đây đội ngũ nhân viên giàu kinh nghiệm trong lĩnh vực tài chính sẽ giúp bạn giải đáp mọi thắc mắc một cách chi tiết nhất.

Đồng thời sẽ giúp bạn có được những địa chỉ uy tín nhất để vay vốn nếu thực sự cần thiết. Bạn sẽ được dịch vụ chăm sóc khách hàng nơi đây làm hài lòng ở mọi phương diện.

Sau khi được đơn vị tư vấn và đưa ra lời khuyên, tin rằng bạn sẽ tìm ra phương án tốt nhất cho mình. Từ đó tránh được các chiêu thức cho vay nặng lãi và những rủi ro không mong muốn. Đồng thời cũng giúp người thân và bạn bè luôn sáng suốt trong quá trình vay vốn.